วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

เตือนภัยเมื่อสายขาด ป้องกันสารพัดประโยชน์

วงจรนี้ใช้ไอซี 555 ตัวเดียวครับ  เมื่อจุด A-B ขาดหรือไม่เชื่อมต่อกันวงจรก็จะทำงานส่งเสียงเตือนเรา วงจรนี้สามารถนำมาประยุกต์กับงานป้องกันเตือนภัยได้หลายอย่างเช่น ติดตั้งที่ประตู,หน้าต่าง เมื่อมีคนอื่นเปิดสายไฟก็จะขาดหรือหลุด หรือทำเป็นล็อกเกตสำหรับมือถือ,กระเป๋า,โน๊ตบุ๊ค เมื่อมีคนมาดึงหรือล้วงเอาไปมันก็จะส่งสัญญาณเตือน  เวลาเข้าป่าท่องเที่ยวหรือพื้นที่บริเวณป้องกันภัย อาจเชื่อมต่อแบบ 4 มุม (แบบสายสิญจน์ที่หมอผีกับพรรคพวกเข้ามานั่งอยู่ด้านในที่เราเห็นบ่อยๆ ในหนังผี) เมื่อมีผู้บุกรุกทำให้มันขาด มันก็จะส่งเสียงเตือนเรา...หรือผูกไว้กับล้อรถคันโปรดของเรา เมื่อมีผู้มาขยับ(ขโมย) สายขาดเมื่อไหร่มันก็จะร้องทันที..หรือว่าล่ามคอสุนัขตัวร้ายของเรา ผูกไว้ขนาดไหนมันก็ดิ้นจนขาด ก็ใช้วงจรนี่เลย...แล้วแต่ไอเดียแต่ละคนครับ  ขอให้สนุกกับการทดลองนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น