วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มุมทดลอง...วิ่งตามแสง

วงจรนี้จะมี LDR เป็นตัวเซนเซอร์ เมื่อถูกแสงจะไปบังคับให้มอเตอร์ทำงาน  เราสามารถนำมาใส่ในรถบังคับเรา เมื่อฉายไฟใส่มันก็จะวิ่งมาตามแสงได้   หรือเมื่อก่อนเราคงอาจจะเคยซื้อเคยเล่นตุ๊กตาสุนัขที่ใช้ถ่าน มันเดินได้หรือกระโดดตีลังกาได้ เราก็ประยุกต์ซะ ติดวงจรนี้เข้าไป เอามาเล่นตอนเย็นๆ มืดๆ ฉายไฟฉายใส่ให้มันเดินตามเรามาก็น่าสนุกดีนะครับ....(วงจรส่วนใหญ่ก็พื้นฐานทั้งนั้น แต่ไอเดียที่เราจะนำมาประยุกต์ดูให้มันแปลกและน่าสนใจนี่สิ มันท้าทายนักอีเลคทรอนิคส์ นักประดิษฐ์อย่างเราครับ...) ใครมีไอเดียเพิ่มเติมก็แชร์กันมานะครับ...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น